Kiến thức chung về hệ thống ballast thủy lực tàu biển

Kiến thức chung về hệ thống ballast thủy lực tàu biển

Ngày đăng: 30/1/2016

Hệ thống Ballast thủy lực là một trong những bộ phận quan trọng số 1 của tàu biển. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ về vai trò cũng như nguyên lý làm việc của nó. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về hệ thống ballast mà bất kỳ thủy thủ nào cũng cần nắm vững.

Kiến thức chung về tời neo tàu biển

Kiến thức chung về tời neo tàu biển

Ngày đăng: 22/1/2016

Bất cứ một con tàu nào cũng cần phải trang bị hệ thống tời neo đạt quy chuẩn khi chạy biển. Tời neo tàu biển là thiết bị được sử dụng cho mục đích giữ tàu tạm thời trong các cảng hoặc trong các khu vực trú ẩn khi các tàu này chờ cập cầu hoặc chờ thủy triều … Các thủy thủ, cần phải hiểu rõ về hệ thống tời neo tàu biển để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho tàu.

Phân loại ống mềm thủy lực

Phân loại ống mềm thủy lực

Ngày đăng: 22/1/2016

Bên cạnh ống dẫn thủy lực cứng, ống mềm thủy lực giữ vai trò liên kết các phần tử của hệ truyền dẫn thủy lực. Dựa vào nguyên liệu tạo thành mà ống mềm thủy lực được chia làm hai loại: ống mềm thủy lực cao su và ống mềm thủy lực kim loại.

Yêu cầu kỹ thuật của máy lái thủy lực tàu biển (phần 1)

Yêu cầu kỹ thuật của máy lái thủy lực tàu biển (phần 1)

Ngày đăng: 16/1/2016

Hồ sơ, bản vẽ chế tạo của máy lái thủy lực phải bao gồm các nội dung thỏa mãn yêu cầu tương ứng của “quy phạm Phân cấp và Đóng tàu vỏ thép”, phải được cơ quan đăng kiểm xét duyệt hoặc chấp thuận trước khi chế tạo. Vì thế, máy lái thủy lực tàu biển phải đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật sau:

Phân loại bơm thủy lực bánh răng

Phân loại bơm thủy lực bánh răng

Ngày đăng: 16/1/2016

Rất nhiều người biết về vai trò quan trọng của bơm thủy lực bánh răng nhưng không phải ai cũng biết phân biệt được bơm thủy lực bánh răng ăn khớp trong và ăn khớp ngoài, nguyên lý làm việc của chúng để sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu năng bơm.

Bơm cánh gạt – cấu tạo và nguyên lý làm việc

Bơm cánh gạt – cấu tạo và nguyên lý làm việc

Ngày đăng: 11/1/2016

Bơm cánh gạt là loại bơm dùng rộng rãi nhất sau bơm bánh răng và chủ yếu dùng ở hệ thống dầu ép có áp suất thấp, áp suất trung bình. So với bơm bánh răng, bơm cánh gạt bảo đảm cung cấp một lưu lượng đều hơn, hiệu suất thể tích cao hơn. Do đó rất thích hợp trong các hệ thống cung cấp dầu ép cho các máy công cụ.

Cấu tạo và cách bảo quản xy lanh thủy lực

Cấu tạo và cách bảo quản xy lanh thủy lực

Ngày đăng: 8/1/2016

Xy lanh thủy lực là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống thủy lực. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ về cấu tạo của xy lanh cũng như cách vận hành, bảo quản nó. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết đó.

Bình tích áp thủy lực là gì?

Bình tích áp thủy lực là gì?

Ngày đăng: 8/1/2016

Bình tích áp thủy lực là một thiết bị trong hệ thống thủy lực, có tác dụng nén áp suất để tích trữ năng lượng thủy lực. Trong bài viết sau, chúng tôi xin giới thiệu tổng quan về bình tích áp để các bạn có thể hiểu rõ hơn về thiết bị này.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của bơm thủy lực Piston

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của bơm thủy lực Piston

Ngày đăng: 5/1/2016

Bơm thủy lực Piston là một trong những loại bơm phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng nhiều trong hệ thống thủy lực. Tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu rõ về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của bơm thủy lực Pitston. Bài viết sau sẽ cung cấp kiến thức này cho bạn.


Ads
Ads